ปั๊มสุญญากาศ คืออะไร??

ปั๊มสุญญากาศ (Vacuum pump) คือ เครื่องที่มีเพื่อใช้ดูดอากาศออกจากห้องที่เป็นระบบปิดหรือใช้เพื่อดูดอากาศออกจากกระบวนการผลิตเพื่อทำให้เกิดสุญญากาศ สามารถนำไปใช้ในห้องวิทยาศาสตร์,ห้องแล็ปวิจัย,อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์,อุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น
ปั๊มสุญญากาศ มีอยู่ 3 ระบบ
1.ปั๊มสุญญากาศ ระบบ Oil free diaphragm ใช้หลักการทำงานโดยการเคลี่อนที่ของเพลา เป็นปั๊มสุญญากาศที่ไม่ต้องใช้น้ำมันในการหล่อลื่นทำให้ไม่มีละอองของน้ำมันมาปนเปื้อน เครื่องเล็กกะทัดรัด มีเสียงเงียบ สามารถใช้กับงานที่เป็นของเหลวไม่หนืดมาก เช่น น้ำ,น้ำเสีย,น้ำสารเคมี
ขอยกตัวอย่างสินค้าที่เป็นปั๊มสุญญากาศ ระบบ oil free diaphragm
·        Gast รุ่น DOA Series
·        Gast รุ่น MOA Series
·        Gast รุ่น MAA Series
2.ปั๊มสุญญากาศ ระบบ Oil free rotary vane จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ
2.1 Motor Mounted หลักการทำงานที่ใช้มอเตอร์ต่อตรง ไม่ใช้น้ำมัน (Oiless) สามารถติดตั้งได้ง่าย มีเสียงเงียบ ใช้งานในด้านทันตกรรม งานที่ต้องการความต่อเนื่องในการจ่ายลมสูง การดูแลรักษาได้ง่าย
ขอยกตัวอย่างสินค้า
·        Gast รุ่น 1032 Series
·        Gast รุ่น 5023 Series
·        OP รุ่น DV Series
2.2 Separate Drive หลักการทำงานที่ใช้สายพานขับเคลื่อน ไม่ใช้น้ำมัน (Oiless) ให้ค่าดูดที่สูงขึ้น มีการป้องกันการกัดกร่อนภายในตัวเครื่อง เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของปั๊มให้นานขึ้น นิยมใช้ในงานห้องทดลอง ใช้ในงานทันตกรรม
ขอยกตัวอย่างสินค้า
·        Gast รุ่น 1550 Series
·        Gast รุ่น 2567 Series
3.ปั๊มสุญญากาศ ระบบ Oil rotary vane เป็นปั๊มสุญญากาศที่ใช้น้ำมันหล่อลื่นในการขับเคลื่อน สามารถใช้ในงานประเภทอุตสาหกรรมหนักๆได้ สามารถดูดอากาศได้ลึกกว่าระบบอื่นๆ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน วิธีการดูแลรักษาง่าย นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร
ขอยกตัวอย่างสินค้าที่เป็นปั๊มสุญญากาศ ระบบ oil rotary vane
·        Gast รุ่น 1023 Series
·        OP รุ่น RV Series
·        PHIL รุ่น TSW Series
จากตัวอย่างยี่ห้อปั๊มสุญญากาศที่กล่าวมาข้างต้นทาง บริษัท เมคคานิก้า จำกัด เรายังมีจำหน่ายปั๊มสุญญากาศยี่ห้ออีกๆมากมาย สนใจเป็นรุ่นไหน ต้องการแบบไหน

สามารถติดต่อสอบถามกันเข้ามาได้เลยที่
Hotline 02-011-1000, 02-615-7030
088-008-2310, 088-227-6541
www.mechanika.co.th

ความคิดเห็น