ปั๊มสุญญากาศของ Gast แตกต่างกันยังไง

  ปั๊มสุญญากาศของ Gast คุณลูกค้าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามกันมาพอสมควร สำหรับปั๊มสุญญากาศ (Gast Vacuum pump)เป็นสินค้าที่มีคุณภาพมากแหล่งผลิตและนำเข้ามาจากประเทศอเมริกา โดยปั๊มสุญญากาศจะช่วยทำหน้าที่ในการดูดเอาอากาศออกจนหมดเพื่อทำให้เกิดสุญญากาศขึ้น ข้อแตกต่างของปั๊มสุญญากาศนั้น คือ การที่ผู้ใช้งานจะนำไปใช้กับงานประเภทไหน สามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อที่จะให้มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพของปั๊มสุญญากาศให้มากที่สุด ต้องเลือกปั๊มสุญญากาศให้ถูกต้องกับงานที่จะนำไปใช้
ประเภทของปั๊มสุญญากาศ Gast แบ่งออกเป็นคร่าวๆ ทั้งหมดมี 3 ประเภท
    1.ปั๊มสุญญากาศระบบ Oil Free Diaphragm การทำงานโดยใช้แผ่นไดอะแฟรมในการทำงาน คุณลักษณะ ปั๊มมีขนาดเล็กกระทัดรัด,พกพาได้สะดวก,ทำงานเสียงเงียบ,ไม่มีละอองน้ำมันปนเปื้อน เหมาะสำหรับงานกรอง (Filtration) ของเหลวที่ไม่หนืดมาก,ช่วยขจัดฟองอากาศของของเหลวที่ไม่หนืดมากและยังช่วยลำเลียงของเหลวโดยใช้ระบบสุญญากาศในห้องแล็บ เช่น ปั๊มสุญญากาศ รุ่น DOA ,ปั๊มสุญญากาศ รุ่น MOA,ปั๊มสุญญากาศ รุ่น MAA เป็นต้น
    2.ปั๊มสุญญากาศระบบ Oil Free Rotary Vane การทำงานด้วยใบพัดที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง ใบพัดที่ใช้เป็นชนิดของคาร์ไบด์ โดยจะแบ่งได้เป็นหมวดย่อยๆ อีก คือ แบบที่สามารถต่อตรงได้เลยกับแบบที่ขับเคลื่อนด้วยสายพาน ทั้ง 2 แบบนี้เป็นแบบที่ไม่ใช้น้ำมันทั้งคู่เลย คุณลักษณะ ปั๊มมีความต่อเนื่องในการจ่ายลมได้สูง,วิธีการบำรุงรักษาได้ง่าย เหมาะสำหรับงานที่ช่วยจับยึด,ช่วยในการลำเลียงของเหลว,สามารถกรองสารได้,ผลิตลมในเครื่องช่วยหายใจและสามารถใช้ในห้องแล็บได้
    3.ปั๊มสุญญากาศระบบ Oil Rotary Vane เป็นรุ่น Lubricated การทำงานด้วยใบพัดโดยใช้น้ำมันในการขับเคลื่อน ใบพัดที่ใช้เป็นชนิดของคาร์บอน ให้ค่าดูดที่แรงขึ้นกว่า ดูดได้ลึกขึ้นกว่าปั๊มสุญญากาศระบบอื่น แต่อะไหล่เครื่องก็สึกหรอเร็วกว่าระบบอื่นเช่นกัน มีความต่อเนื่องในการจ่ายลมสูง,วิธีการบำรุงก็ง่าย,มีอายุการใช้งานยาวนานเหมาะสำหรับงานที่ช่วยจับยึด,ช่วยในการลำเลียงของเหลว,สามารถกรองสารได้,ผลิตลมในเครื่องช่วยหายใจและสามารถใช้ในห้องแล็บได้,นำไปใช้ในการดูดความชื้นออกจากระบบได้
   จะเห็นได้ว่าปั๊มสุญญากาศแต่ละระบบ แต่ละแบบนำไปใช้งานที่ต่างแตกกัน ควรเลือกใช้ปั๊มสุญญากาศให้เหมาะสม หากใครที่ยังไม่แน่ใจหรือต้องการขอรายละเอียด วิธีการใช้งานเพิ่มเติม เนื่องจากปั๊มสุญญากาศของ Gast นั้น สามารถทำงานได้หลากหลายกว่าตัวอย่างที่ยกมาข้างต้น 

หากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Hotline : 02-011-1000, 02-615-7030
Mobile : 086-314-9276
Line ID : @airpump



ความคิดเห็น