เครื่องช่วยหายใจเกี่ยวข้องกับปั๊มสุญญากาศได้ยังไง

เครื่องช่วยหายใจเกี่ยวข้องกับปั๊มสุญญากาศได้ยังไง
        ในชีวิตของเรามักจะเกิดเรื่องที่ไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ ลมหายใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากของชีวิตเรา การมีลมหายใจอยู่สำหรับผู้ป่วยที่หมดสติแล้วไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเองหรือการหายใจยังไม่เป็นปกติดังนั้นเครื่องช่วยหายใจจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและสำคัญที่สุด เพื่อช่วยชีวิตทำให้ได้ร่างกายได้รับออกซิเจนที่เพียงพอต่อความต้องการของปอด  
ประเภทของเครื่องช่วยในการหายใจ ปัจจุบันมีทั้งหมดอยู่ 2 ชนิด ดังนี้
·         เครื่องช่วยหายใจแบบธรรมดา เป็นที่นิยมใช้ในงานกันอย่างแพร่หลายที่สุดเพราะวิธีการใช้งานไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องช่วยหายใจได้สะดวก สามารถใช้งานได้กับผู้ป่วยทุกเพศทุกวัย ในเรื่องของระดับปริมาตรอากาศที่เข้าสู่ร่างกายใกล้เคียงกับปริมาตรการหายใจของคนปกติ
·         เครื่องช่วยหายใจชนิดแบบมีความถี่สูง นิยมใช้กับผู้ป่วยที่มีสภาวะการหายใจที่ลำบากหรือไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง เครื่องช่วยหายใจชนิดนี้มีการสูบฉีดออกซิเจนค่อนข้างถี่เพื่อให้สอดคล้องกับการต้องการออกซิเจนของปอดผู้ป่วยในขณะนั้น
ลักษณะของผู้ป่วยที่หายใจได้สัมพันธ์กับเครื่องช่วยหายใจ จะมีอัตราการหายใจเป็นปกติ (ประมาณ 12-20 ครั้งต่อนาที),มีการหายใจเป็นจังหวะได้ดี,มีการเคลื่อนไหวของช่วงทรวงอกและท้องไปในทิศทางเดียวกัน
ลักษณะของผู้ป่วยที่หายใจไม่สัมพันธ์กับเครื่องช่วยหายใจ จะมีอัตราการหายใจที่มากกว่าของเครื่องช่วยหายใจ,มีการหายใจในแต่ละครั้งไม่สม่ำเสมอ หายใจที่ไม่เป็นจังหวะ,Airway pressure ที่มีค่าลดลงหรือมีค่าเป็นลบ
การทำงานของเครื่องช่วยหายใจ ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักๆที่สำคัญ คือ ตัวของเครื่องช่วยหายใจและท่อหายใจ โดยท่อหายใจจะไปเชื่อมต่อกับช่องทางเดินหายใจผู้ป่วย ส่วนอีกด้านหนึ่งไปเชื่อมกับปั๊มสุญญากาศแบบที่เป็นชนิด Oiless (ไม่ใช้น้ำมัน) เพื่อที่จะได้ปริมาณลมที่สม่ำเสมอ มีความต่อเนื่องในการจ่ายลมที่สูง มีเสียงที่เงียบเบา สามารถดูแลบำรุงรักษาง่าย เครื่องช่วยหายใจที่นิยมใช้งานในโรงพยาบาลจะต้องเลือกปั๊มสุญญากาศที่เป็นแบบพิเศษแบบที่ไม่ใช้น้ำมันเพื่อให้ลมที่ได้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเนื่องจากไม่อยากให้มีน้ำมัน มีฝุ่นละอองมาเจือปนในกระบวนการวิธีผลิตลมที่จะลำเลียงไปใช้ในเครื่องช่วยหายใจ
        บริษัท เมคคานิก้า จำกัด  ขอขอบคุณพระคุณโรงพยาบาลชั้นนำจำนวนมาก ที่ให้บริษัทเราได้ดูแลในส่วนของปั๊มสุญญากาศที่จะนำไปใช้ควบคู่กันกับเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาลของท่าน ด้วยเรื่องของคุณภาพ ด้วยเรื่องชื่อเสียงของปั๊มสุญญากาศที่มีมาอย่างยาวนานพร้อมทั้งมีบริการหลังการขาย มีทีมช่างวิศวกรรมคอยดูแล คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Hotline 02-011-1000, 02-615-7030
088-008-2310, 088-227-6541
Line ID : @vacuumpump

www.mechanika.co.th



ความคิดเห็น