บำบัดน้ำเสียกับ SANCO




      
       ปัจจุบันวิกฤตน้ำเสียที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้คุณภาพของน้ำอยู่ในเกณฑ์เสื่อมโทรมมาโดยตลอดซึ่งเหตุผลหลักๆเกิดขึ้นจากกิจกรรมของมนุษย์ เราสามารถพบเห็นการก่อน้ำเสียได้โดยทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมฟาร์มปศุสัตว์ การเกษตร เป็นต้น

น้ำเสียแบ่งได้เป็นประเภทดังนี้


1. น้ำเน่า ได้แก่ น้ำที่มีสารอินทรีย์ปะปนอยู่มาก จุลินทรีย์ใช้ออกซิเจนในการย่อยสลายจนเหลือละลายอยู่น้อย น้ำมีสีดำคล้ำและอาจส่งกลิ่นเหม็นเนื่องจากการปล่อยก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) จากการย่อยสลายของแบคทีเรียชนิดที่ไม่ใช้ออกซิเจน (anaerobic bacteria)


2. น้ำขุ่นข้น ได้แก่ น้ำที่มีสารแขวนลอย สารละลาย รวมทั้งสารอินทรีย์เจือปนอยู่จำนวนมาก ทำให้น้ำมีสีเปลี่ยนไปจากเดิม เช่น สีดำ สีแดง สีเขียวหรือสีเทา เป็นอุปสรรคต่อการนำมาใช้ประโยชน์ในการสังเคราะห์แสงของพืชน้ำและการดำรงชีวิตของสัตว์


3. น้ำร้อน ได้แก่ น้ำที่ได้รับการถ่ายเทความร้อนจากน้ำทิ้ง จนมีอุณหภูมิสูงกว่าที่ควรจะเป็นตามธรรมชาติ ส่วนมากเกิดจากการระบายน้ำหล่อเย็นจากโรงงานอุตสาหกรรมลงสู่แหล่งน้ำ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการแพร่พันธุ์ของสัตว์น้ำและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ โดยทำให้ออกซิเจนละลายในน้ำน้อยลง


4. น้ำที่มีคราบน้ำมัน ได้แก่ น้ำที่มีน้ำมันหรือไขมันเจือปนอยู่มากจนเป็นอุปสรรคต่อการถ่ายเทออกซิเจนลงสู่แหล่งน้ำหรือการดำรงชีวิตของสัตว์และพืชน้ำ ส่วนมากเกิดจากการปล่อยน้ำเสียจากชุมชนลงสู่แหล่งน้ำ การอุตสาหกรรมและการขนส่งทางน้ำ


5. น้ำเป็นพิษ ได้แก่ น้ำที่มีสารเป็นพิษเจือปนอยู่ในระดับที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์และสัตว์น้ำ เช่น สารประกอบของปรอท ตะกั่ว สารหนู เป็นต้น


6. น้ำที่มีเชื้อโรค,หรือจุลินทรีย์ ได้แก่ น้ำที่มีเชื้อโรคที่ทำให้เกิดโรคทางเดินอาหาร โรคตับ โรคพยาธิ โรคทางผิวหนัง ซึ่งได้แก่ เชื้อแบคทีเรีย ไวรัส พยาธิ เชื้อรา


7. น้ำที่มีกัมมันตภาพรังสี ได้แก่ น้ำที่มีสารกัมมันตรังสีเจือปนอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ โดยที่สารกัมมันตรังสี อาจเกิดขึ้นได้จากธรรมชาติในการสลายตัวของแร่หินหรือเกิดจากโรงงานนิวเคลียร์ปล่อยน้ำเสียลงสู่แหล่งน้ำ


8. น้ำกร่อย ได้แก่ น้ำที่ละลายเกลือในดินหรือน้ำทะเลไหลซึม เข้ามาเจือปนจนน้ำเสื่อมคุณภาพไม่เหมาะสมในการใช้อุปโภค บริโภคหรือการเกษตรกรรม


      ซึ่งปัญหาของน้ำเสียนับวันยิ่งจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น  จึงมีความจำเป็นในการบำบัดน้ำเสีย ก่อนจะปล่อยน้ำลงสู่มาน้ำ หรือแหล่งน้ำธรรมชาติ  ดังนั้น เมคคานิก้า เรามีตัวช่วยทำให้น้ำเสียกลายเป็นน้ำดีก่อนปล่อยลงสู้แม่น้ำ ลำคลอง หรือ แหล่งน้ำธรรมชาติ  เราขอแนะนำเครื่องพัดลมดูด-เป่าอากาศแรงดันสูง Ringblow SANCO SC Series สินค้าคุณภาพสูงนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นสามารถตอบโจทย์เพื่อแก้ปัญหานี้ได้ตรงจุด  


สอบถามได้ที่
📞 : 088-227-6541
☎️ : 02-011-1000, 02-615-7030









ความคิดเห็น