เติมออกซิเจนง่ายๆให้บ่อปลาในบ้าน


         เนื่องจากปัจจุบันอากาศในบ้านของเรานับวันยิ่งจะร้อน..ร้อนมากขึ้นทุกวัน ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมทำสระน้ำ ทำบ่อเลี้ยงปลาไว้ในบ้านเพื่อช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น ร่มรื่นขึ้นและยังสามารถช่วยทำให้คลายร้อนได้อีกด้วย หรือตามความเชื่อเพื่อเป็นการเสริมฮวงจุ้ยให้มีน้ำพุ มีบ่อเลี้ยงปลาไว้ตำแหน่งที่หน้าบ้านเพราะจะทำให้ช่วยเพิ่มพลังความโชคดี โชคลาภ การเงินและความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในบ้านเป็นเรื่องความเชื่อที่ดีอีกอย่างหนึ่ง คนส่วนใหญ่เมื่อมีบ่อปลาแล้วก็มักจะมีการตกแต่งบริเวณรอบๆเพิ่มด้วยก้อนหินและต้นไม้ตามใจชอบเพื่อให้บรรยากาศมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นและสามารถนั่งพักผ่อนในบริเวณนี้ได้อย่างเย็นสบาย เย็นใจ
ปริมาณออกซิเจนในบ่อเลี้ยงปลา เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพของน้ำในบ่อเลี้ยงปลาจะต้องควบคุมให้มีคุณภาพดีอยู่เสมอ เพราะออกซิเจนจำเป็นต่อกระบวนการหายใจของสัตว์น้ำและการเจริญเติบโตของปลาอย่างมาก หากปริมาณของออกซิเจนในน้ำมีไม่เพียงพออาจส่งผลทำให้ปลาอ่อนแอและตายทั้งบ่อได้
ประเภทของเครื่องที่ใช้เติมอากาศ แบ่งออกได้คร่าวๆ ดังนี้
-เครื่องเติมอากาศที่บริเวณผิวน้ำ วิธีการทำงานจะตีน้ำหรือกวนน้ำให้กระจายขึ้นเพื่อมาสัมผัสกับอากาศเป็นเม็ดเล็กๆ เพื่อสัมผัสกับในอากาศเพื่อรับออกซิเจน
-เครื่องเติมอากาศบริเวณใต้น้ำ เป็นวิธีที่ให้ออกซิเจนสูงที่สุด วิธีการคือใช้มอเตอร์ที่สามารถจุ่มน้ำได้ ใส่ลงไปที่ใต้น้ำ อากาศหรือออกซิเจนจะถูกเป่าออกมาตามท่อ
-เครื่องเติมอากาศแบบฉีดพ่น เป็นวิธีการสูบฉีดฟองอากาศลงไปที่ใต้ผิวน้ำด้วยความเร็วสูงเพื่อให้เกิดการกระจายของอากาศลงไปตามแรงฉีดที่เข้าไปที่น้ำ
         ถือว่าเครื่องเติมอากาศเป็นสิ่งสำคัญและมีประโยชน์มากๆ ช่วยทำให้สภาพน้ำดีขึ้น ช่วยลดปริมาณก๊าซพิษได้ด้วย ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับผู้ที่มีสระน้ำ มีบ่อปลาที่เลี้ยงไว้ในบริเวณบ้าน ขอแนะนำ เครื่องเติมอากาศ HIBLOW รุ่น HP Series เป็นสินค้ารุ่นยอดนิยมของทางเมคคานิก้า ด้วยจุดเด่นที่มีการพัฒนาในเรื่องของไซส์ให้มีขนาดกะทัดรัด ช่วยประหยัดพลังงาน มีเสียงเงียบและระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย หากใครที่อยากมีมุมส่วนตัวไว้นั่งชิลล์ๆในวันหยุดพักผ่อน ลองทำบ่อเลี้ยงปลาดูสิค่ะ รับรองถูกใจคนในครอบครัวอย่างแน่นอนค่ะ 

สอบถามได้ที่
📞 : 086-314-9276
☎️ : 02-011-1000, 02-615-7030




ความคิดเห็น