วิธีการผลิตน้ำหอมกลิ่นดอกไม้โดยใช้ปั๊มสุญญากาศ



     น้ำหอมเปรียบเสมือนเครื่องประดับของเราอย่างหนึ่งไม่ต่างจากต่างหู สร้อยคอเลย โดยเฉพาะสาวๆเรื่องของกลิ่นความหอมเป็นเรื่องที่หลายๆคน ยากที่จะปฏิเสธ น้ำหอมเป็นตัวช่วยเสริมเสน่ห์ บ่งบอกถึงบุคลิกเฉพาะตัว รวมไปถึงช่วยทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้นได้ เนื่องจากจมูกเราไวต่อสิ่งกระตุ้นเรื่องกลิ่นได้ไวมาก การทำน้ำหอมเป็นการปรุงผสมผสานกลิ่นต่างๆ ทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ ประกอบด้วยสารประกอบที่ทำให้กลิ่นหอมต้องคัดสรรที่มีคุณภาพดีมาเป็นส่วนของหัวน้ำหอม แอลกอฮอล์เป็นตัวที่ทำให้น้ำหอมฟุ้งกระจายและสารสกัดจากธรรมชาติหรือสารปรุงแต่งให้มีกลิ่นคล้ายกับกลิ่นธรรมชาติ เมื่อเวลาฉีดน้ำหอมเราจะได้กลิ่นน้ำหอมที่ละชั้นตามลำดับ 
  • Top notes เป็นกลิ่นแรกที่โดดเด่นออกมาและจางหายไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที 
  • Heart notes เป็นแก่นของน้ำหอมที่เราใช้ฉีด กลิ่นที่ผู้ได้รับกลิ่นจะสามารถจดจำกลิ่นนี้ได้ อยู่นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง
  • Base notes เป็นกลิ่นสุดท้ายที่จะคงอยู่ช่วยสนับสนุนกลิ่นของน้ำหอมทั้งหมด เป็นโมเลกุลที่ระเหยได้ช้าทำให้กลิ่นคงอยู่ได้ตลอดวัน
  • Bridge เป็นกลิ่นที่อ่อนไหวที่สุด หัวน้ำหอมที่เจือจางรวมกันกับกลิ่นผู้ใช้ทำให้ออกมาเป็นกลิ่นที่เฉพาะตัวของผู้ฉีด
ขั้นตอนการผลิตน้ำหอมกลิ่นดอกไม้


1.เตรียมดอกไม้ตามที่เราต้องการนำมาเลือกเอาเฉพาะดอกเท่านั้น นำดอกไม้ใส่ในภาชนะทิ้งไว้เทน้ำมันมะกอกลงไปจากนั้นใช้ปั๊มสุญญากาศเป็นตัวช่วยกลั่นน้ำหอมออกมาจากดอกไม้ สำคัญมากคือปั๊มสุญญากาศจะช่วยย่นเรื่องของเวลาทำให้กลั่นน้ำหอมออกมาได้เร็วขึ้นกว่า 3-4 เท่ากว่าเวลาปกติ เมื่อเราได้น้ำหอมออกมาเรียบร้อยแล้วให้ใส่ขวดคลุมด้วยพลาสติกเก็บไว้ก่อน

2.เตรียมหัวน้ำหอม แอลกอฮอล์และสารสกัดจากธรรมชาติ คนส่วนผสมพร้อมจดรายละเอียดสัดส่วนให้ละเอียด เริ่มคำนวณปริมาณส่วนผสมตามที่ต้องการ จากนั้นหยดน้ำหอมที่ได้ลงไปที่กระดาษสำหรับน้ำหอมโดยเฉพาะเพื่อดมกลิ่นตามที่เราต้องการ หากต้องการที่จะเปลี่ยนกลิ่นหรือดมครั้งต่อไปให้ขั้นด้วยกลิ่นของกาแฟจะทำให้จมูกเรากลับมาพร้อมสำหรับดมกลิ่นต่อไปได้

     เทรนด์กลิ่นน้ำหอมในปัจจุบันส่วนใหญ่นิยมกลิ่นอ่อนๆ ให้กลิ่นที่ไม่แรง ไม่ฉุน กลิ่นที่ผลิตจากดอกไม้,ผลไม้หรือกลิ่นที่ให้ความสดชื่นเพิ่มมากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมน้ำหอมได้มีการพัฒนากลิ่นต่างๆออกมาเพื่อตอบโจทย์คุณลูกค้ามากขึ้น ปั๊มสุญญากาศจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้ผลิตน้ำหอมออกมาได้มีกลิ่นที่ชัดเจน คงทน มีคุณภาพดีและที่สำคัญช่วยทำให้ลดเวลาในการกลั่นน้ำหอมได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการทำงานของปั๊มสุญญากาศ  

สอบถามได้ที่
📞 : 088-227-6541
☎️ : 02-011-1000, 02-615-7030






ความคิดเห็น